Những lưu ý khi bị đau khớp gối người bệnh cần chú ý.

Những lưu ý khi bị đau khớp gối người bệnh cần chú ý.

Đăng lúc: 31/05/2015 - 10:09

Đau khớp gối là bệnh khá phổ biến hiện nay, do khớp gối là khớp lớn nhất của cơ thể, nó có một khối lượng mạch máu vô cùng nhiều và vô hình trung nó cũng chính là điểm quy tụ của nhiều bệnh tật, Khớp gối là khớp chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, khớp gối được xem là một khớp đa dụng nhất của cơ thể. Hầu như trong mọi sinh hoạt và hình thức vận động, không ít thì nhiều đều liên quan tới sự vận động của khớp gối. Do vậy biểu hiện đau khớp gối gặp trong khá nhiều bệnh và buộc chúng ta phải quan tâm nhiều hơn. Khi bị đau khớp gói ngoài việc đều trị bằng thuốc tây thì người bệnh cũng cần phải kết hợp thêm chế độ ăn uống, nghĩ ngơi, tập luyện thích hợp.

Đau khớp gối

Đau khớp gối.

Dưới đây là một số đều mà người bệnh đau khớp gói hay thoái hóa khớp cần chú ý và quan tâm.

1. Chườm đá.

Chườm đá là một phương pháp khá phổ biến và tiên phong đầu tiên trong việc giảm đau, hiệu quả nhanh chống. Đá có tác dụng như mộ chất gây tê, làm diệu các cơn đau, bạn có thể dùng đá khối hay đá viên để chườm. Chú ý khi chùm đá là trách để đá tiếp xúc trực tiếp với da, khi chườm có thể dùng khăn để bên ngoài túi đá khi chườm.

2. Tránh để đầu gối va chạm mạnh.

Bạn cũng nên chú ý bảo về đầu gối, bánh chè của mình, tránh va chạm mạnh. Nhất là trong các hoạt động thể thao như chạy bộ, đi bộ hay leo núi. 

3. Tư thế ngồi.

Tư thế ngồi đúng khi làm việc sẽ tạo sự thoải mái cho khớp gối. Một chiếc ghế ngồi phù hợp với chiều cao của bạn giúp khớp gối tạo một góc  thoải mái, đứng lên hoặc ngồi xuống dễ dàng. Ngồi vắt chéo chân hoặc sử dụng đồ đạc thấp có thể dẫn đến các bệnh về khớp sau này.

4. Chọn giày và dép.

Việc đi một đôi giày hay đôi dép cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khớp gói của bạn. Bạn không nên chọn giầy cao gót, giầy làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn, giày dép không phù hợp tác động trực tiếp lên khớp gối, có thể làm bong gân, trật khớp, dần dần lâu ngày khớp gối sẽ bị viêm đau và thoái hóa.

5. Chế độ dinh dưỡng.

Một số loại thực phẩm rất tốt cho khớp gối của bạn như các loại quả mọng, gừng, bơ, hạt lanh, cá giàu omega-3 và đậu nành.

Tránh ăn mặn, bạn nên hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối gây giữ nước dẫn đến phù, làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức khớp gối.

Tránh ăn nhiều rau củ họ cà, một số loại rau củ họ Cà như hạt tiêu, ớt đỏ, quả cà, ớt bột, cà chua và khoai tây có chứa sotanin – một độc tố rất nhạy cảm đối với bệnh nhân viêm khớp. Ngoài ra, vitamin C rất tốt cho khớp gối. Bạn hãy bổ sung vitamin này để khớp gối cử động nhịp nhàng hơn và trơn tru hơn.

Tú Trinh.




* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO