Dinh dưỡng phòng chữa bệnh đau xương khớp

Dinh dưỡng phòng chữa bệnh đau xương khớp

Đăng lúc: 17/08/2015 - 09:31

Đau nhức xương khớp luôn khiến người bệnh khó chịu, các cử động khớp, hoạt động hàng ngày của khớp bị hạn chế, hơn nữa tình trạng đau nhức này diễn ra nhiều hơn vào mùa lạnh. Bên cạnh sử dụng các thuốc để chữa bệnh xương khớp thì người bệnh nên áp dụng thêm một số món ăn để phòng chữa bệnh đau xương khớp.

Món ăn có tác dụng phòng chữa bệnh đau xương khớp.

+  Thịt dê nấu cà rốt: chuẩn bị khoảng nữa kg thịt dê, khoảng 200 gam cà rốt. Thịt dê rửa sạch thái lát vừa ăn, cà rốt thái miếng nhỏ, ướp với gừng tươi rồi đem xào trong chảo dầu nóng khoảng 5 phút, sau đó cho vào chút rượu, nước tương, nêm nếm vừa ăn, nấu chín mềm. Sau khi thịt dê chín mềm đem cho vào nồi đất cùng với vỏ quýt, thêm khoảng 3 chén nước, nấu với lửa lớn khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, đến khi thịt dê, cà rốt thật chín nhừ, lấy ra ăn kèm trong bửa ăn hàng ngày.

+ Sung hầm thịt lợn: quả sung trong đông y cho rằng có tính bình, vị ngọt chát, tiêu thũng, giải độc, có thể chữa viêm đau khớp… Cách làm: quả sung tươi 500 gam, thịt lợn nạc 100 gam, tất cả đem rửa sạch và hầm trong 30 phút, nêm nếm vừa ăn. Khi dùng nên ăn cả cái và nước canh. Hoặc lấy khoảng 2-3 quả sung tươi đã rửa sạch, thái thật nhỏ và tráng với trứng gà dùng hàng ngày.

 Món ăn phòng chữa bệnh đau xương khớp

Món ăn phòng chữa bệnh đau xương khớp

+  Bí xanh nấu sườn: chuẩn bị khoảng 250 gam xương sườn heo, 500 gam bí xanh, nấu canh ăn ( nên nấu nhạt), có tác dụng giữ gìn sức khỏe, phòng bệnh tái phát.

+ Thịt bò xào: chuẩn bị khoảng 300 gam thịt bò, 50 gam lá lốt, 1 ly rượu nhỏ và gia vị. Thịt bò thái mỏng, ướp với hành, gừng, tỏi, bột ngọt ( mì chính), nước mắm, rượu. Còn lá lốt thái nhỏ, sau đó phi tỏi cho thơm rồi cho thịt bò vào đảo nhanh, cho tiếp lá lốt vào, nêm lại vừa ăn, dùng món này khoảng 3-4 lần một tuần.

Chế độ sinh hoạt trong chữa bệnh.

Trong quá trình điều trị  người bệnh nên tránh các hoạt động mạnh, nên vận động nhẹ nhàng, không nên đứng hoặc ngồi quá lâu, giữ tư thế thẳng cân đối khi đi, ngồi, đứng. Hàng ngày luyện tập các bài tập thể dục phù hợp, nên nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút sau khi tập, kiểm soát cân nặng tránh để tăng cân quá mức…

Bảo Bảo


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO